85/18 ĐX 037 P.Phú Mỹ, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương. 0906.313.246

QUY ĐỊNH QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG MỚI NHẤT NĂM 2023

Print Friendly and PDF

Môi trường lao động làm việc bao gồm nhiều yếu tố như thời tiết (nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ gió), ánh sáng, nhiệt độ, tiếng ồn, rung động, bụi, khói, hơi độc, hóa chất,...Những yếu tố này luôn tồn tại trong môi trường lao động, do đó, chúng ta cần thường xuyên kiểm tra và đo lường để quản lý môi trường làm việc cho người lao động. Mục đích là để phát hiện nguy cơ và tác hại nghề nghiệp, từ đó cải thiện điều kiện làm việc hoặc trang bị các thiết bị bảo hộ phù hợp nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho người lao động. Nếu người lao động tiếp xúc với các yếu tố nguy cơ và tác hại nghề nghiệp vượt quá mức cho phép, sức khỏe của người lao động sẽ bị ảnh hưởng và có thể gặp phải các bệnh nghề nghiệp, tùy thuộc vào thời gian tiếp xúc và mức độ độc hại tại nơi làm việc. Chính vì thế việc quan trắc môi trường lao động định kỳ là yếu tố tất yếu và luôn được quan tâm.

1. QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG LÀ GÌ?

quan trac moi truong lao dong la gi
Quan trắc môi trường lao động là gì?

Quan trắc môi trường lao động là việc thực hiện thu thập, đánh giá và phân tích các chỉ số đo lường các yếu tố trong môi trường làm việc của người lao động, nhằm so sánh với các tiêu chuẩn hiện hành. Dựa trên kết quả này, chúng ta có thể thực hiện biện pháp xử lý kịp thời đối với những chỉ số vượt mức nhằm giảm thiểu tác động đến sức khỏe của người lao động và ngăn ngừa bệnh nghề nghiệp.
Theo Luật An toàn và Vệ sinh lao động, việc quan trắc môi trường lao động là bắt buộc đối với các đơn vị sản xuất, kinh doanh sử dụng lao động. Việc quan trắc định kỳ giúp doanh nghiệp nhận biết các yếu tố tiềm ẩn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của người lao động và ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của công ty. Đồng thời, nó cung cấp cho các cơ quan quản lý dữ liệu thực tế về việc đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động, như được nêu trong hồ sơ về vệ sinh lao động của công ty.

2. CÁC CHỈ TIÊU TRONG QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG

 Theo Nghị định 44/2016/NĐ-CP quy định quan trắc môi trường lao động phải được thực hiện đầy đủ các yếu tố có hại được liệt kê trong hồ sơ vệ sinh lao động do cơ sở lao động lập. Riêng đối với các nghề, công việc nặng nhọc độc hại nguy hiểm và đặc biệt nặng nhọc nguy hiểm khi quan trắc môi trường lao động cần chú ý các chỉ tiêu như sau:

cac chi tieu quan trac

Các chỉ tiêu của quan trắc môi trường  lao động

- Thực hiện đo đạc và đánh giá các yếu tố vật lý: đo đạc và đánh giá khí hậu (bao gồm nhiệt độ, độ ẩm, tốc độ gió, bức xạ nhiệt), chiếu sáng, bức xạ tử ngoại, các loại tiếng ồn (tổng ồn, ồn tương đương, phân tích giải tần số, ồn cá nhân), độ rung (rung toàn thân và rung cục bộ), điện từ trường tần số công nghiệp và tần số cao, phóng xạ và tia X.
- Xác định và đánh giá yếu tố bụi: thực hiện lấy mẫu khu vực, mẫu cá nhân, mẫu cả ca (trung bình hàng ngày), mẫu thời điểm; lấy mẫu để xác định nồng độ bụi tổng phần và bụi hô hấp bằng phương pháp cân trọng lượng; lấy mẫu để xác định nồng độ bụi bám; xác định nồng độ amiăng, phân loại amiăng và xác định hàm lượng amiăng trong vật liệu; xác định nồng độ bụi than; bụi lơ lửng (TSP), PM10, PM2.5; phân loại và xác định kích thước bụi; đo đạc và đánh giá phòng sạch; lấy mẫu để xác định bụi trong ống khói bằng phương pháp đẳng động học.
- Xác định và đánh giá yếu tố hóa học: thực hiện lấy mẫu cả ca và mẫu thời điểm; lấy mẫu để xác định nồng độ các chất khí CO, SO2, NOx, CO2, O2, O3, H2S, NH3, Cl bằng phương pháp trắc quang và phương pháp sensor điện hóa; xác định nồng độ axit và bazơ bằng phương pháp trắc quang; xác định nồng độ hơi kim loại bằng phương pháp sắc kí khí khối phổ; xác định hơi khí độc trong ống khói bằng phương pháp đẳng độc học; đánh giá tiếp xúc nghề nghiệp với dung môi và các yếu tố gây dị ứng mẫn cảm, vi sinh.
- Thực hiện lấy mẫu và dung môi hữu cơ: hóa chất bảo vệ thực vật, hợp chất hữu cơ bay hơi, VÓC, các hợp chất hữu cơ bền – POPs, các hợp chất phenol, acetylen, formaldehyt, xăng và các dung môi hữu cơ khác,…
- Đo đạc và lấy mẫu đo đạc các kim loại: Asen, cadimi, thủy ngân, chì, kẽm,….
- Đo đạc các yếu tố vi sinh không khí: vi sinh tổng số, coliform, E.coli, Stepcocuss Feacalis, Psedomonas aeruginosa,…
- Thực hiện đánh giá chất lượng phòng sạch, quan trắc phòng sạch cho các phòng thí nghiệm, các xưởng sản xuất dược phẩm theo GMP, các phòng mổ của các bệnh viện,…
- Đánh giá và lập hồ sơ vệ sinh lao động cho các đơn vị có nhu cầu theo Thông tư số 19/2011/TT-BYT của Bộ Y tế về Hướng dẫn quản lý vệ sinh lao động, sức khỏe người lao động và bệnh nghề nghiệp.
- Đánh giá yếu tố tâm lý lao động và ergonomi: đánh giá gánh nặng thể lực của lao động, đánh giá căng thẳng tâm lý và đánh giá ergonomi.

3. ĐỐI TƯỢNG VÀ TẦN SUẤT QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG

3.1 ĐỐI TƯỢNG QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG

Những đối tượng cần thực hiện quan trắc môi trường lao động là tất cả các cơ quan, doanh nghiệp có sử dụng lao động, không phân biệt quy mô, ngành nghề kinh doanh, đối tượng lao động như:
- Các cơ sở y tế: bệnh viện, phòng khám đa khoa, phòng xét nghiệm vì đặc thù ngành y tế nên người lao động thường xuyên tiếp xúc với các nguy cơ tiềm ẩn bệnh
- Cơ sở thương mại dịch vụ: trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, bến xe, khu resort, ….
- Khu dân cư đô thị: khu dân cư, chung cư,…
- Xử lý rác: bãi rác, bãi chôn lắp, nhà máy đốt rác,…
- Nhà máy sản xuất: đối với nhà máy người lao động thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn, bụi, các hóa chất độc hại,.. Một vài ví dụ nhà máy cần quan trắc môi trường lao động như: nhà máy cơ khí, sản xuất gỗ, sản xuất giấy sợi, xi măng, nhà máy sử dụng nhiệt, lò đốt, lò hơi với công suất lớn, nhà máy nhuộm vải, sản xuất phun sơn, in ấn, nhà máy xi mạ tẩy rỉ hơi kim loại.

3.2 TẦN SUẤT QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG

tan suat moi truong lao dong

Tần suất quan trắc môi trường lao động

Theo khoản 2 Điều 7 trong Nghị định 39/2016/NĐ-CP quy định các cơ quan doanh nghiệp có sử dụng lao động phải chủ động lập kế hoạch và tổ chức đo đạc đánh giá hiệu quả của các biện pháp phòng chống các yếu tố nguy hiểm mỗi năm 01/ lần. Có nghĩa là phải thực hiện quan trắc môi trường lao động mỗi năm tối thiểu 01 lần.

Xem thêm: QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG

4. VÌ SAO CẦN THỰC HIỆN QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG

Quan trắc môi trường lao động là quá trình cần thiết để đánh giá và đo lường các yếu tố có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của người lao động trong môi trường làm việc. Sau đây là một số lý do quan trắc môi trường lao động là cần thiết:

vi sao thuc hien quan trac lao dong

Vì sao cần thực hiện quan trắc môi trường

- Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động: Quan trắc môi trường lao động giúp phát hiện và đánh giá các yếu tố nguy hiểm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của người lao động như khí độc, bụi, tiếng ồn, rung động, ánh sáng,... Việc đo lường và kiểm tra định kỳ giúp xác định nồng độ và mức độ tiếp xúc với các yếu tố này, từ đó đưa ra biện pháp bảo vệ và phòng ngừa để giảm tác động đến sức khỏe người lao động.
- Phòng ngừa bệnh nghề nghiệp: Một số yếu tố trong môi trường lao động có thể gây ra các bệnh nghề nghiệp, như vi khuẩn, virus, chất độc, bụi mịn,... Quan trắc môi trường lao động giúp phát hiện sớm các yếu tố này, từ đó đưa ra biện pháp phòng ngừa, kiểm soát và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp cho người lao động.
- Đáp ứng yêu cầu pháp lý: Theo Luật An toàn và Vệ sinh lao động, việc quan trắc môi trường lao động là bắt buộc đối với các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động. Thực hiện quan trắc môi trường lao động giúp đáp ứng yêu cầu pháp lý và đảm bảo tuân thủ quy định về an toàn và vệ sinh lao động.

- Cải thiện điều kiện làm việc và hiệu suất lao động: Đo đạc và đánh giá môi trường lao động không chỉ giúp

5. HỒ SƠ VÀ THỜI GIAN THỰC HIỆN QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG

ho so thuc hien quan trac lao dong

Hồ sơ thực hiện quan trắc môi trường lao động

5.1 HỒ SƠ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG:

Báo cáo quan trắc môi trường lao động được thực hiện bằng hai hồ sơ chính như sau:
- Báo cáo kết quả quan trắc môi trường lao động theo mẫu 04 Phụ lục III của Nghị Định 44/2016/NĐ-CP.
- Hồ sơ vệ sinh môi trường lao động theo Phụ lục 1 của Nghị định 39/2016/NĐ-CP.

5.2 THỜI GIAN THỰC HIỆN QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG

Quan trắc môi trường lao động được thực hiện vào thời điểm trước ngày 31 tháng 12 hàng năm. Các cơ sở lao động phải gửi báo cáo công tác kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động và quan trắc môi trường lao động đến cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương nơi cơ sở sản xuất kinh doanh có trụ sở chính và nơi làm việc như sau:

- Gửi báo cáo Sở Lao động- thương binh và Xã hội về công tác kiểm định kỹ thuật an toàn lao động, huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh an toàn lao động trong báo cáo tình hình thực hiện công tác an toàn, vệ sinh lao động tại cơ sở.

- Gửi báo cáo Sở Y tế về việc thực hiện công tác quan trắc môi trường lao động tại cơ sở.

6. QUY ĐỊNH VỀ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG

quy dinh ve quan trac moi truong lao dong

Quy định về quan trắc môi trường lao động

Quy định về quan trắc môi trường lao động đảm bảo như sau:

- Quan trắc môi trường lao động được thực hiện trong thời gian cơ sở lao động đang hoạt động sản xuất, kinh doanh.
- Lấy mẫu sử dụng phương pháp lấy mẫu cá nhân và vị trí lấy mẫu được đặt tại các vùng có khả năng ảnh hưởng đến người lao động.
- Trong trường hợp kết quả của phương pháp phát hiện nhanh có nghi ngờ, sẽ lấy mẫu và phân tích bằng phương pháp phù hợp tại phòng xét nghiệm đáp ứng điều kiện tiêu chuẩn.
Yếu tố có hại được quan trắc, đánh giá có thể được bổ sung và cập nhật vào hồ sơ vệ sinh lao động trong những trường hợp sau đây:
- Có sự thay đổi về quy trình công nghệ, quy trình sản xuất hoặc khi thực hiện cải tạo, nâng cấp cơ sở lao động mà có nguy cơ phát sinh yếu tố có hại mới đối với sức khỏe của người lao động.
- Tổ chức quan trắc môi trường lao động đề xuất bổ sung khi thực hiện quan trắc tại cơ sở.
- Theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.
- Tổ chức thực hiện quan trắc môi trường lao động sẽ thanh toán chi phí liên quan đến quan trắc môi trường lao động, đánh giá tiếp xúc nghề nghiệp, báo cáo và phí quản lý theo quy định của pháp luật.
- Tổ chức quan trắc môi trường lao động phải báo cáo yếu tố có hại mới được phát hiện hoặc phát sinh tại cơ sở lao động mà chưa có quy định về giới hạn cho phép đến Bộ Y tế hoặc Sở Y tế.

7. XỬ PHẠT VI PHẠM QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG

xu phat vi pham quan trac moi truong lao dong

Xử phạt vi phạm quan trắc môi trường lao động

Căn cứ khoản 1 Điều 27 Nghị định 12/2022/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về quan trắc môi trường lao động như sau:

- Phạt tiền từ 1.000.000 - 2.000.000 đồng đối với doanh nghiệp không thực hiện báo cáo kết quả hoạt động hàng năm cho cơ quan quản lý nhà nước; không thông báo cho cơ quan quản lý về đổi vị trí trụ sở chi nhanh, không tham gia khóa huấn luyện cập nhật kiến thức về quan trắc môi trường lao động theo quy định.
- Phạt tiền từ 2.000.000 – 5.000.000 đồng phạt tiền doanh nghiệp không công khai kết quả quan trắc môi trường lao động cho người lao động.
- Phạt tiền từ 20.000.000 – 40.000.000 đồng đối với doanh nghiệp có hành vi không quan trắc môi trường lao động
-  Phạt tiền từ 40.000.000 – 60.000.000 đồng đối với hành vi doanh nghiệp phối hợp với đơn vị quan trắc gian lận kết quả của quan trắc môi trường lao động nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.
- Phạt tiền từ 80.000.000 – 120.000.000 đồng đối với hành vi doanh nghiệp phối hợp với người lao động có hành vi gian lận, không tiến hành quan trắc môi trường lao động theo nguyên tắc và quy trình của pháp luật nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.
- Phạt tiền từ 120.000.000 đồng đến 140.000.000 đồng đối với doanh nghiệp có hành vi cung cấp kết quả quan trắc môi trường lao động mà không thực hiện quan trắc hoặc thực hiện quan trắc trong thời gian bị đình chỉ hoạt động quan trắc môi trường lao động.

Xem thêm: QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG MỚI NHẤT 2023

8. GIỚI THIỆU VỀ DHG TECHNOLOGY LÀ ĐƠN VỊ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG UY TÍN

8.1 QUY TRÌNH TIẾN HÀNH QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG CỦA CHÚNG TÔI:

BƯỚC 1:

- Khảo sát chúng tôi sẽ tiến hành đến doanh nghiệp khảo sát để chúng tôi nắm rõ về các chỉ tiêu và vị trí cần quan trắc

- Tư vấn và báo giá về dịch vụ quan trắc môi trường lao động
BƯỚC 2:
- Sắp xếp lịch lấy mẫu quan trắc
- Tiến hành quan trắc và lấy mẫu quan trắc môi trường lao động
Bước 3:
- Phân tích mẫu quan trắc môi trường lao động
- Lập báo cáo kết quả quan trắc môi trường lao động
Bước 4:
- Bàn giao báo cáo đến tay khách hàng
- Đưa ra kết luận và kiến nghị giúp khách hàng nâng cao chất lượng môi trường lao động, hỗ trợ giải đáp các vấn đề vướng mắc

8.2 DHG TECHNOLOGY ĐƠN VỊ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG LAO ĐỘNG

dich vu quan trac moi truong lao dong

Dịch vụ quan trắc môi trường lao động

Tư vấn báo giá ngay  

DHG Technology tự hào là một đơn vị quan trắc môi trường lao động với nhiều ưu điểm nổi bật và đã được nhiều đối tác tin cậy chúng tôi với những ưu điểm sau sẽ mang đến sự hài lòng tuyệt đối với khách hàng:
- Kinh nghiệm và chuyên môn: Chúng tôi có đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và kiến thức sâu sắc về quan trắc môi trường lao động. Chúng tôi hiểu rõ các quy định và tiêu chuẩn liên quan đến an toàn và môi trường lao động và có khả năng cung cấp các giải pháp đáng tin cậy.
- Thiết bị hiện đại: Chúng tôi sử dụng các thiết bị quan trắc môi trường tiên tiến, đảm bảo độ chính xác và độ tin cậy cao trong quá trình đo lường. Điều này giúp chúng tôi thu thập thông tin chính xác về mức độ ô nhiễm và an toàn trong môi trường lao động.
- Cung cấp giải pháp toàn diện: Chúng tôi không chỉ cung cấp dịch vụ đo lường mà còn tư vấn và đề xuất các biện pháp phòng ngừa và cải thiện môi trường lao động. Chúng tôi cam kết mang đến giải pháp toàn diện và hỗ trợ khách hàng trong việc đạt được môi trường lao động an toàn và lành mạnh.
- Độ tin cậy và uy tín: Chúng tôi đã xây dựng được lòng tin từ nhiều khách hàng bởi sự đáng tin cậy và uy tín trong công việc của chúng tôi. Chúng tôi cam kết cung cấp các dịch vụ chất lượng với mức giá hợp lý.
- Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp: Chúng tôi có đội ngũ nhân viên hỗ trợ chuyên nghiệp và tận tâm, luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp mọi câu hỏi và yêu cầu của khách hàng.
Nếu doanh nghiệp quan tâm hoặc có bất kỳ câu hỏi nào về quan trắc môi trường lao động, hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin chi tiết: 

CÔNG TY TNHH KTCN ĐẠT HOÀNG GIA
Địa chỉ: Số 104 Đường Đồng Cây Viết, P. Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, T.Bình Dương.
Hotline: 0906.313.246 hoặc 0366.673.246
Email:moitruongcms.com

Website: moitruongcms.com

Print Friendly and PDF

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin mới hơn

DỊCH VỤ LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI LONG AN

DỊCH VỤ LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI LONG AN

Dịch vụ lập giấy phép môi trường tại Long An, dịch vụ xin cấp giấy phép môi trường tại Long An, dịch vụ xin giấy phép môi trường ở Long An

QUY TRÌNH XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

QUY TRÌNH XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Quy trình xin cấp giấy phép môi trường hiện nay được nhiều người quan tâm chính vì thế mà DHG xin gửi đến quý bạn đọc vài nội dung mong thông tin này...

XIN CẤP XIN PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO PHÒNG KHÁM BỆNH VIỆN BỆNH VIỆN

XIN CẤP XIN PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO PHÒNG KHÁM BỆNH VIỆN BỆNH VIỆN

Giấy phép môi trường hiện nay được coi như "thẻ xanh" để các doanh nghiệp được hoạt động một cách hợp lệ theo luật bảo vệ môi trường 2020. Hiện nay...

NỘI DUNG BÁO CÁO ĐỀ XUẤT CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

NỘI DUNG BÁO CÁO ĐỀ XUẤT CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Nội dung báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường bao gồm các nội dung chính: thông tin cơ bản về dự án, mô tả quá trình thực hiện dự án, kết quả hoàn...

CHO THUÊ NHÀ XƯỞNG CÓ CẦN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

CHO THUÊ NHÀ XƯỞNG CÓ CẦN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

Nhà xưởng cho thuê hiện nay được coi là đối tượng cần lập giấy phép môi trường theo quy định tại Luật BVMT 2020. Ở bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp...

MẪU BÁO CÁO CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

MẪU BÁO CÁO CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

Mẫu báo cáo công tác bảo vệ môi trường theo quy định mới được quy định ra sao? Tại sao các doanh nghiệp cần lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường?...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

Giấy phép môi trường hiện tại như là văn bản bắt buộc buộc các doanh nghiệp có hoạt động cần thực hiện cam kết nhằm đảm bảo các chất thải nước thải...

QUY ĐỊNH VỀ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG MỚI NHẤT 2023

QUY ĐỊNH VỀ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG MỚI NHẤT 2023

Quan trắc môi trường định kỳ đã được quy định theo luật Bảo vệ môi trường, vậy quy định môi trường là như thế nào được quy định ra sao đối tượng nào...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TÂY NINH

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TÂY NINH

Tây Ninh vùng đất Tây Nam Bộ với nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất có rất nhiều doanh nghiệp đang gây ô nhiễm tại đây, vì thế mà cần có biện pháp để...

CÓ NÊN THUÊ ĐƠN VỊ TƯ VẤN LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

CÓ NÊN THUÊ ĐƠN VỊ TƯ VẤN LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

Sự thay đổi về Luật BVMT gây ra nhiều khó khăn cho doanh nghiệp, việc doanh nghiệp tự làm giấy phép môi trường sẽ gây ra nhiều khó khăn vì thế mà việc...

CÔNG TY QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG TRỌN GÓI CHO DOANH NGHIỆP

CÔNG TY QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG TRỌN GÓI CHO DOANH NGHIỆP

Dịch vụ quan trắc môi trường cho doanh nghiệp trọn gói bên DHG đảm bảo giá cả ưu đãi giá rẻ bên cạnh đó là sự tận tâm chu đáo của đội ngũ nhân viên...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÌNH PHƯỚC

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÌNH PHƯỚC

Dịch vụ xin cấp giấy phép môi trường tại Bình Phước. DHG Technology là đơn vị xin cấp giấy phép môi trường cho doanh nghiệp, nếu các doanh nghiệp ở...

DỊCH VỤ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP THEO LUẬT MỚI NHẤT

DỊCH VỤ QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP THEO LUẬT MỚI NHẤT

Dịch vụ quan trắc môi trường đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm trong bối cảnh theo pháp luật hiện hành bắt buộc các doanh nghiệp phải thực...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO TRANG TRẠI CHĂN NUÔI

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO TRANG TRẠI CHĂN NUÔI

các trang trại chăn nuôi heo ở nước ta phát triển với quy mô lớn gây ra nhiều hệ lụy như ô nhiễm môi trường tăng lên vì thế mà nước ta đã có quy định...

LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP TẠI KHU CÔNG NGHIỆP BÌNH DƯƠNG

LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP TẠI KHU CÔNG NGHIỆP BÌNH DƯƠNG

Giấy phép môi trường tại khu công nghiệp Bình Dương đối tượng nào, hồ sơ bao gồm những gì để cần làm giấy phép môi trường tại Khu công nghiệp Bình...

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI NHA TRANG

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI NHA TRANG

Luật Bảo vệ môi trường (BVMT) năm 2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2022 đã có những quy định chi tiết liên quan đến đối tượng, hồ sơ, thủ tục...

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG BÌNH THUẬN

DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG BÌNH THUẬN

Dịch vụ lập giấy phép môi trường tại Bình Thuận đơn vị DHG là một đơn vị uy tín chất lượng, cơ quan cấp giấy phép môi trường tại Bình Thuận, thời gian...

QUAN TRẮC NƯỚC THẢI THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

QUAN TRẮC NƯỚC THẢI THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

Quan trắc môi trường nước thải là quá trình đo lường và theo dõi các chỉ tiêu và thông số liên quan đến chất lượng nước thải. Mục tiêu của việc quan...

DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG Ở BÌNH ĐỊNH

DỊCH VỤ XIN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG Ở BÌNH ĐỊNH

Xin cấp giấy phép môi trường ở Bình Định, công ty xin cấp giấy phép môi trường ở Bình Định chi phí rẻ giá cả ưu đãi. Hồ sơ thủ tục xin cấp giấy phép...

TƯ VẤN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CẦN THƠ

TƯ VẤN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CẦN THƠ

Tư vấn giấy phép môi trường Cần Thơ, dịch vụ tư vấn giấy phép môi trường tại Cần Thơ hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm trong giai đoạn các...

Tin cũ hơn

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CẤP HUYỆN

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CẤP HUYỆN

Theo như quy định Luật BVMT 2020 có hiệu lực từ ngày 01/01/2022 thì bên cạnh Bộ TNMT, Bộ Công an Quốc phòng và UBND cấp tỉnh thì UBND cấp huyện cũng...

NỘI DUNG CỦA GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

NỘI DUNG CỦA GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Nội dung của giấy phép môi trường bao gồm những hạn mục nào, chi tiết nội dung thể hiện trong giấy phép môi trường bao gồm những gì? Ở bài viết này...

CÔNG TY XIN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP

CÔNG TY XIN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP

Công xin xin cấp giấy phép môi trường cho doanh nghiệp chính là công ty Đạt Hoàng Gia. Chúng tôi là công ty xin cấp Giấy phép môi trường cho doanh...

TRA CỨU ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

TRA CỨU ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Hướng dẫn tra cứu đối tượng làm giấy phép môi trường, có rất nhiều doanh nghiệp loay hoay thắc mắc liệu doanh nghiệp của mình có nằm trong diện thực...

GIẤY PHÉP XẢ THẢI ĐÃ HẾT HẠN NÊN LÀM GÌ

GIẤY PHÉP XẢ THẢI ĐÃ HẾT HẠN NÊN LÀM GÌ

Giấy phép xả thải hết hạn sẽ không còn được gia hạn nữa mà thay vào đó là giấy phép môi trường. Điều này được quy định trong Luật bảo vệ môi trường...

TRƯỜNG HỢP THU HỒI VÀ CẤP LẠI GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

TRƯỜNG HỢP THU HỒI VÀ CẤP LẠI GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Có một vài doanh nghiệp thắc là có quy định về trường hợp thu hồi và cấp lại Giấy phép môi trường hay không? Và việc thu hồi hay cấp lại trình tự như...

DỊCH VỤ TƯ VẤN LẬP HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI ĐỒNG NAI

DỊCH VỤ TƯ VẤN LẬP HỒ SƠ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI ĐỒNG NAI

Xin cấp giấy phép môi trường ở Đồng Nai hiện tại có rất nhiều doanh nghiệp ở Đồng Nai đang rất lo lắng về vấn đề xin cấp giấy phép môi trường, ở bài...

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ĐĂNG KÝ MÔI TRƯỜNG

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ ĐĂNG KÝ MÔI TRƯỜNG

Đăng ký môi trường là việc chủ dự án đầu tư, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ thực hiện đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước các nội dung liên quan...

[TẤT TẦN TẬT] GIẢI ĐÁP VỀ GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

[TẤT TẦN TẬT] GIẢI ĐÁP VỀ GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Giấy phép môi trường là gì? Đối tượng cần làm giấy phép môi trường, cơ quan cấp giấy phép môi trường , thời gian thực hiện giấy phép môi trường, 7...

DỊCH VỤ LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TRỌN GÓI CHO DOANH NGHIỆP

DỊCH VỤ LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TRỌN GÓI CHO DOANH NGHIỆP

Dịch vụ lập giấy phép môi trường trọn gói cho doanh nghiệp giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và có được kết quả tối ưu trong việc xin cấp giấy...

BÁO GIÁ DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH NHẤT

BÁO GIÁ DỊCH VỤ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH NHẤT

Báo giá dịch vụ làm giấy phép môi trường theo Luật BVMN mới nhất, mức giá hợp lý, cạnh tranh và tiết kiệm cho doanh nghiệp. báo giá theo từng dựn án....

PHÍ THẨM ĐỊNH GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG BÌNH DƯƠNG

PHÍ THẨM ĐỊNH GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG BÌNH DƯƠNG

Phí thẩm định giấy phép môi trường còn tùy thuộc vào dự án của chủ đầu tư thuộc thẩm quyền cấp giấy phép môi trường của huyện, tỉnh, hay bộ.Phí thẩm...

VĂN BẢN XIN CẤP GIẨY PHÉP MÔI TRƯỜNG

VĂN BẢN XIN CẤP GIẨY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Hiện nay việc sáp nhập 7 loại giấy phép môi trường thành phần thành 1 loại giấy phép gọi là giấy phép môi trường. Việc đề nghị cấp giấy phép môi...

TẠI SAO DOANH NGHIỆP PHẢI XIN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

TẠI SAO DOANH NGHIỆP PHẢI XIN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Luật BVMT 2020 đã thay đổi và có nhiều cập nhật nhật mới, đặc biệt nhất là gom 7 loại giấy phép trước kia thành giấy phép môi trường. Vậy tại sao các...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG Ở BÌNH DƯƠNG

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG Ở BÌNH DƯƠNG

Xin cấp giấy phép môi trường tại Bình Dương ở đâu? Những đơn vị dịch vụ môi trường nào xin cấp giấy phép môi trường uy tín tại Bình Dương? Hồ sơ, thủ...

HỒ SƠ VÀ THỜI HẠN CỦA GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG NĂM 2023

HỒ SƠ VÀ THỜI HẠN CỦA GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG NĂM 2023

Hồ sơ xin cấp giấy phép môi trường, hồ sơ đề nghị làm giấy phép môi trường,Thời hạn của giấy phép môi trường sẽ được giải đáp ở bài viết này

THI CÔNG, LẮP ĐẶT CÔNG TRÌNH HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI GLORY OCEANIC (VIỆT NAM)

THI CÔNG, LẮP ĐẶT CÔNG TRÌNH HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI GLORY OCEANIC (VIỆT NAM)

Thiết kế và lắp đặt hệ thống xử lý nước thải là nhiệm vụ bắt buộc của nhiều doanh nghiệp thực hiện lắp đặt hệ thống theo quy định của pháp luật về môi...

QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG MỚI NHẤT 2023

QUAN TRẮC MÔI TRƯỜNG MỚI NHẤT 2023

Quan trắc môi trường định kỳ là hoạt động giám sát chất lượng môi trường của nhà máy, xưởng sản xuất, tòa nhà... khi đi vào hoạt động. Trong đó tần...

DỊCH VỤ, TƯ VẤN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG MỚI NHẤT NĂM 2023

DỊCH VỤ, TƯ VẤN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG MỚI NHẤT NĂM 2023

Giấy phép môi trường là công cụ cho phép cơ quan nhà nước kiểm soát cơ sở dự án hoạt động có phát sinh chất thải, vậy theo quy định mới của Luật BVMT...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP THEO LUẬT MỚI

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP THEO LUẬT MỚI

Xin cấp giấy phép môi trường, xin cấp giấy phép môi trường theo Luật mới hiện tại đang là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm ở bài viết này...

Tư vấn, hỗ trợ Quý Khách Hàng 24/7

Khách hàng tiêu biểu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây