85/18 ĐX 037 P.Phú Mỹ, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương. 0906.313.246

Top 4 máy ép bùn xử lý bùn thải hiện đại nhất 2023

Print Friendly and PDF

MÁY ÉP BÙN LÀ GÌ

Máy ép bùn là máy dùng để tách bỏ các chất rắn, chất sơ, cặn bã lơ lửng có trong 1 thể tích dung dịch bùn nhất định. Giúp tăng khả năng xử lý bùn gấp nhiều lần so với các công nghệ cũ như phơi khô, lắng tự nhiên. Giảm thời gian xử lý bùn, dễ dàng trong quá trình vận chuyển bùn thải, giảm chi phí trong công tác xử lý nước thải, bùn thải.

may-ep-bun

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA MÁY ÉP BÙN

Các loại máy ép bùn hiện nay sử dụng trong xử lý nước thải đều có chung một nguyên lý hoạt động đó là ép và tách nước ra khỏi bùn thải. Để cô đặc bùn từ dạng lỏng trở thành dạng bánh bùn khô độ ẩm từ 25 đến 30%, bánh bùn sau ép cứng hơn. Giảm đáng kể về thể tích, tiết kiệm chi phí vận hành và tiêu hủy rất dễ dàng. Các bánh bùn sau khi ép lọc được rơi ra khỏi máy và rơi xuống máng hứng.

Các loại máy ép bùn hiện nay đều có tác dụng làm đặc bùn đến mức tối đa. Giảm thể tích của bùn thải xuống 10 lần so với khi còn ở dạng lỏng. Đây là công cụ hữu hiệu giúp đơn vị tiết kiệm chi phí. Công sức cũng như nhân công cho công tác xử lý nước thải, bùn thải.

VAI TRÒ CỦA MÁY ÉP BÙN 

Giảm thiểu nhân công

Với những cách xử lý bùn thủ công truyền thống cần rất nhiều bàn tay con người để nạo vét bùn ở bể lắng sau một thời gian bể bị đầy. Hoặc nếu thuê xe múc cũng rất tốn kém và không đảm bảo vệ sinh môi trường nhà máy. Đặc biệt với những ngành sản xuất thực phẩm, hóa chất… bùn thải thường có mùi chua, hôi khó chịu, độc hại. Máy ép bùn khung bản có thể hoàn thành tốt bài toán này với chi phí thấp hơn nhiều so với cách làm trên. Rất an toàn, rất gọn gàng và không gây nguy hại.

Tiết kiệm diện tích

Với máy ép bùn, sự kết nối khép kín với khả năng nén bùn cơ khí sẽ loại bỏ hoàn hảo những lo ngại về mưa nắng. Bùn rất khô với độ ẩm thấp sau khi ép. Chỉ cần những bao tải hoặc hoặc máng chứa là có thể chứa bùn và mang đi xử lý đơn giản với thể tích bùn nhỏ nhất. Đây là giải pháp giúp tiết kiệm một lượng lớn diện tích sân phơi.

may-ep-bun-tiet-kiem-dien-tich

Tiết kiệm chi phí thuê đơn vị chuyên nghiệp và vận tải đổ bỏ bùn

Máy ép bùn giúp bùn thải sau ép trở nên khô nhất, khối lượng và thể tích giảm đi rất đáng kể. Máy ép bùn khung bản giúp cho bùn đóng thành khối với độ khô ráo cao. Bùn trở nên gọn gàng hơn bao giờ hết. Khi đưa lên xe mang đi sẽ được nhiều bùn, giảm số chuyến và hạn chế được nhiều chi phí. Xử lý bùn hiệu quả là làm cho chúng chứa ít nước thải nhất. Khi đổ bỏ không ảnh hưởng đến môi trường sống và làm việc. Bùn nhanh chóng được phân hủy để trở về trạng thái đất bình thường. Áp dụng máy ép bùn khung bản giúp giảm thiểu chi phí thuê xe chở bùn.

Tiết kiệm polymer, hóa chất keo tụ

Máy ép bùn giúp bạn giảm đi rất nhiều lượng polymer keo tụ bùn thải. Về thời gian lâu dài, hạn chế được chi phí này mang đến rất nhiều hiệu quả cho hệ thống xử lý nước thải của bạn. Là thiết bị không thể thiếu trong các hệ thống xử lý nước thải quy mô lớn. Và khử nước, xử lý bùn nước thải như bùn vô cơ, bùn hóa chất công nghiệp, và bùn ngành công nghệ thực phẩm.

chat-keo-tu

Mỗi loại đều có những đặc tính riêng, ưu và nhược điểm riêng. Và khách hàng có thể cân nhắc nhu cầu để lựa chọn phù hợp. Nhưng dù nhà xưởng của bạn to hay nhỏ, nhân công nhiều hay ít . Thì bạn cũng muốn tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành máy móc.

1.MÁY ÉP BÙN KHUNG BẢN (MÁY LỌC KHUNG BẢN)

Đây là một thiết bị điện cơ khí có nhiệm vụ là lọc và ép khô bùn căn ở mức tốt nhất. Sau quá trình xử lý nước thải để có thể tái sử dụng chúng để làm phân hữu cơ hoặc loại bỏ bùn thải độc hại.

Máy ép bùn khung bản thường nằm ở công đoạn cuối cùng của hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt, công nghiệp. Là thiết bị không thể thiếu với vai trò cô đặc bùn lỏng thành bánh bùn để thuận tiện. Và đỡ tốn chi phí vận chuyển bùn đến nơi xử lý tiếp theo. Bùn qua xử lý ép lọc có độ ẩm thấp hơn, cũng như ít gây ô nhiễm môi trường xung quanh hơn.

may-ep-bun-khung-ban-min

Tính năng của máy ép bùn khung bản

Tự động hóa hoàn toàn, tiết kiệm năng lượng

Điểm mấu chốt nhất trong tự động hóa ép lọc là bánh bùn đã khử nước phải tách li hoàn toàn.Thiết bị lọc ép bùn khung bản sử dụng kiểu túi lọc đơn chuyển động và cơ cấu ép khí nén áp suất cao nên bánh bùn. Sau khi đã khử nước có thể tách li hoàn toàn, khiến cho việc tự động hóa hoàn toàn trở nên khả thi. Nhờ đó, thiết bị có thể vận hành tối ưu ngay cả khi có những biến động về nồng độ PH và tính chất của bùn.

Tiết kiệm nguồn nhân lực, đẩy nhanh tiến độ

Sản phẩm với các cơ cấu tự động hóa như: tự động tách bã (bánh bùn), tự động vệ sinh, tẩy rửa. Giúp rút ngắn thời gian, máy làm việc nhanh chóng. Nếu các khâu trên thực hiện bằng tay. Với những công ty có cường độ hoạt động liên tục với công suất lớn. Thời gian để con người kéo tách khung bản nặng khó khăn. Bơm xịt rửa máy sẽ tốn nhiều người mà vẫn lâu hơn chế độ tự động của máy ép bùn.

Tính năng khử nước cao

Nhờ sử dụng kiểu nạp trên và cơ cấu ép áp suất cao (120 – 210 bar) nên bánh bùn có hàm lượng nước thấp và đồng nhất, độ ẩm bã sau ép đạt đến 25 – 30%.

An toàn cho công nhân lao động

Đối với một số nhà máy sản xuất hóa chất, dung môi, mực in, thuộc da, dệt nhuộm, sơn, thực phẩm. Chất thải có những kiểu rất độc hại khi tiếp xúc trục tiếp hoặc qua không khí gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe con người.

Tiết kiệm nhiều chi phí lâu dài

So với các loại khác thì máy ép bùn khung bản ít tiêu tốn polymer (keo tụ bùn) hơn các dạng máy khác khoảng 30%. Đồng thời bùn sau ép có độ khô ráo cao, thậm chí có thể bẻ gãy bằng tay, thu gọn thể tích và khối lượng. Nên khi thuê xe đi xúc bỏ sẽ giảm được số chuyến cũng như hạn chế được nhiều tiền thuê vận tải.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

  • Chi phí vận hành thấp, điện nang tiêu hao ít, không cần người vận hành.

  • Gần như không cần thêm dung dịch polymer để bình ổn nồng độ dung dịch.

  • Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế linh kiện thấp và sẵn có.

  • Chi phí đầu tư thấp: Do kết cấu đơn giản.

  • Phù hợp với mọi loại bùn như: Bùn sinh hoạt, bùn hóa học, bùn quặng, bùn khoáng…

  • Dễ dàng thay đổi độ khô của bánh bùn.

  • Có thể tạo bánh bùn có độ khô lớn nhất trong các dòng máy ép bùn.

Nhược điểm

  • Không hoạt động liên tục do đặc tính hoạt động theo mẻ;

  • Máy cần diện tích đặt lớn, chiếm diện tích đặt máy.

Nguyên lý hoạt động máy ép bùn khung bản

Dựa theo nguyên lý sử dụng áp lực ép của bơm màng khí nén bơm dung dịch bùn qua túi lọc lên các khung bản để ép bùn. Bùn được ép ra dưới dạng các bánh bùn, chắc và nhanh khô. Nước sạch sẽ lọt qua khe khung bản. Được thiết kế các vòi nước tương ứng mỗi khung và thu ra ngoài bằng máng nước.

nguyen-ly-hoat-dong

Cụ thể, hệ thống xy lanh thủy lực của máy tạo ra lực ép tác động trực tiếp đến bàn ép động để ép chặt các khung bản với nhau. Sau đó bơm bùn tiến hành bơm bùn vào các khoang chứa bùn của các khung bản. Nhờ lực ép của bơm (từ 4-11bar) nước dần dần được thoát ra ngoài, giữ lại các chất rắn, cặn bã ở trong. Bơm liên tục như vậy đến khi nước không thoát ra nữa thì tiến hành ngừng bơm và tháo rũ bánh bùn.

Quy trình vận hành

Máy ép bùn khung bản : Sau khi tiến hành lắp đặt và kiểm tra an toàn thiết bị. Chỉ cần chỉnh thời gian làm việc cho máy ép bùn sao cho phù hợp với tiến trình sản xuất của xí nghiệp. Vì diễn ra theo chu kỳ nên có thể lựa chọn từng chu kỳ theo tiến trình thời gian phù hợp.

Phạm vi áp dụng

Thích hợp cho xử lý mọi loại nước thải

  • Xử lý bùn từ nước thải trong chế biến nông lâm sản

  • Xử lý bùn vô cơ, (ví dụ chất bán dẫn, mạch điện kim loại, đá và quặng…)

  • Xử lý bùn hóa chất công nghiệp: thuốc tẩy, dệt nhuộm, chất Titan trắng (TiO2), Calcium Carbonate, AminoAcid, công nghiệp quặng, luyện kim…

  • Xử lý bùn nghành công nghệ thực phẩm: Đường, bã bia, nước chấm, thức uống…..

  • Phân li chất rắn trong các công đoạn sản xuất công nghiệp thực phẩm, hợp kim, hợp chất vô cơ, ngành gang thép…

  • Thậm chí một số trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm với quy mô lớn đã sử dụng máy ép bùn khung bản để làm khô phần. Bánh phân được sử dụng làm phân bón rất hiệu quả.

2.MÁY ÉP BÙN BĂNG TẢI

Đây là loại máy ép bùn kiểu mới hoạt động theo nguyên lý sử dụng áp lực ép của các rulo lên các băng tải để ép bùn. Bùn được ép ra dưới dạng các bản mỏng, chắc và nhanh khô. Nước sạch sẽ lọt qua khe thoảng của băng tải và thu ra ngoài. Máy ép băng tải là loại máy ép liên tục, kinh tế đối với những nơi mà độ ẩm không cần quá thấp.

may-ep-bun-bang-tai

Tính năng máy ép bùn băng tải

  • Thiết kế chuyên nghiệp phù hợp với nhiều loại môi trường.

  • Tự động hoàn toàn cho hoạt động liên tục, hệ thống trống quay tách nước đặc biệt giúp tăng hiệu quả.

  • Băng tải từ Taiwan – Thoát nước nhanh và tuổi thọ cao.

  • Momen lực đều trên hai băng tải tăng độ cô đặc của bánh bùn và tuổi thọ của băng tải

  • Áp lực của bánh răng cân bằng đảm bảo áp lực của băng tải và theo dõi chính xác.

  • An toàn và hiệu quả cao, độ ồn thấp, bền và ổn định.

  • Chi phí vận hành thấp và ứng dụng cho nhiều loại nước thải.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Hoạt động liên tục, dùng phù hợp trong các hệ thống xử lý nước thải công nghiệp;

  • Diện tích đặt máy nhỏ, tiết kiệm diện tích;

  • Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thuộc dạng trung bình (lớn hơn máy ép bùn khung bản và nhỏ hơn các loại còn lại).

Nhược điểm

  • Chi phí vận hành cao: cần nhiều người vận hành do hoạt động liên tục;

  • Tiêu tốn polymer để bình ổn nồng độ dung dịch; Thau rửa vải lọc liên tục;

  • Phụ kiện thay thế, sửa chữa tốn kém và không có sẵn.

  • Độ ẩm của bã (bánh bùn) sau ép rất cao; Khó thay đổi đổ ẩm của bánh bùn

Nguyên lý hoạt động

Trước tiên, chất lỏng lẫn bùn sẽ được đưa qua các trụ ru lô quay, sau đó sẽ được chuyển tiếp đến băng tải. Tiếp đến, khi ở trên băng tải, bùn sẽ được giữ lại ở trên băng tải trong khi nước sẽ thấm qua thành băng tải và thoát ra ngoài.

nguyen-ly-hoat-dong-may-ep-bun-bang-tai

Thành phẩm bùn sau khi được lọc tách nước và nước được đựng ở khay nước có độ khô nhất định. Không còn mùi hôi và có thể được sử dụng cho các mục đích khác hoặc mang đi chôn lấp.

Góp phần cho quá trình vận hành của máy ép bùn băng tải, bên cạnh những bộ phận được nêu ở trên. Còn có sự tham gia của các thiết bị khác liên quan như: máy nén khí, bể nén bùn, bồn pha chế polymer (keo tụ), máy bơm bùn, bơm nước sạch…

Quy trình hoạt động

Đầu tiên bùn cặn từ thùng định lượng và phân phối đi vào đoạn đầu của băng tải. Nước được lọc qua băng tải theo nguyên tắc lọc trọng lực. Đi qua cần gạt để san đều cặn trên toàn chiều rộng băng rồi đi qua các trục ép có lực ép tăng dần. Độ ẩm của cặn sau khi làm khô trên máy ép lọc băng tải đạt từ 70 – 85% , tùy thuộc vào tính chất từng loại bùn cần ép.

Phạm vi áp dụng

Máy ép bùn được sử dụng hầu hết ở các hệ thống xử lý nước thải trong sinh hoạt, các ngành thực phẩm. Thủy sản, công nghiệp, nhà máy giấy, gạch, mỏ, các nhà máy sản xuất thực phẩm khác. Nguyên lý hoạt động của máy lọc bùn. Một lượng bùn loãng sau khi keo tụ bằng Polymer tạo bông sẽ tiếp tục được đưa vào băng tải. Để được ép và quá trình diễn ra một cách liên tục.

3.MÁY ÉP BÙN TRỤC VÍT

Máy ép bùn trục vít ( tiếng anh là Screw Sludge Dewatering) là một thiết bị được sử dụng ở công đoạn cuối trong quy trình xử lý nước thải. Máy ép bùn trục vít có thể làm giảm các bể lắng hay bể bùn dày, từ đó giúp tiết kiệm chi phí xây dựng cho các nhà máy xử lý nước thải.

     Máy ép bùn trục vít phù hợp với loại bùn nào?

  • Bùn hữu cơ như: bùn được lấy từ các trạm xử lý nước thải nhà máy chế biến thực phẩm. Bùn thủy sản, bùn từ chăn nuôi, bùn từ hệ thống xử lý nước sinh hoạt.

  • Bùn vô cơ như: loại bùn được lấy từ hệ thống xử lý nước thải nhà máy dệt nhuộm. Bùn nhà máy giấy, bùn xi mạ, bùn hạt nhựa, bùn mỹ phẩm, bùn gạch men.

  • Đặc biệt với những loại bùn thải đặc biệt như: Bùn khai khoáng (than, xị mạ kim loại, mỏ quặng hay bùn đặc biệt khó ép). Không thể sử dụng được các loại máy thông thường (băng tải, khung bản) mà phải dùng tới máy ép bùn trục vít.

    Nguyên lý hoạt động của máy ép bùn trục vít

Nguyên lý hoạt động của máy ép lọc bùn trục vít là sử dụng các ốc vít hình xoắn ốc độc đáo. Cho phép khử nước và được tự động làm sạch, tránh bị tắc nghẽn, được điều khiển bởi một hệ thống tự động.

  • Đây là một công nghệ mới có thể sử dụng thay thế cho các loại máy truyền thống. Như dạng khung bản hoặc dạng băng tải (các loại này cần phải dùng nước áp lực cao để làm sạch các bản lọc hay băng tải lọc rất tốn nước).

  • Cơ chế làm sạch này cực kỳ lý tưởng để khử nước những loại bùn có tính bám dính và dễ bị tắc nghẽn.

  • Cùng với đó tốc độ xoay trục vít cũng rất thấp (từ 2-4rpm). Vì vậy chi phí điện năng cũng rất thấp (0,8kW/h) và tiêu thụ ít nước hơn so với các máy ly tâm. Đặc biệt là độ ồn của máy cũng rất thấp chỉ 63dB sau 02 năm đi vào hoạt động.

nguyen-ly-hoat-dong-may-ep-bun-truc-vit

    Quy trình vận hành máy ép bùn trục vit

  • Để vận hành máy ép bùn trục vít và đạt được kết quả tốt nhất, quý khách nên chọn polymer loại tốt để giúp bùn thải kết tủa để tạo ra những mẻ bùn chất lượng.

  • Bùn được nạp vào dưới dạng lỏng, sau khi trộn với polymer sẽ cho ra kết tủa bùn tốt nhất. Bùn được đẩy đi bởi trục vít. Phần này khoảng cách của các đĩa sẽ nhỏ dần lại kéo theo đó là áp lực bùn cũng sẽ lớn dần. Trong quá trình vận chuyển từ đầu trục tới cuối trục, các vòng di chuyển sẽ có nhiệm vụ tách chất lỏng ra khỏi bùn thải . Và bùn thải sẽ được thải qua đĩa và rơi ra ngoài.
    Để đảm bảo thiết bị có thể hoạt động ổn định cũng như chống ăn mòn. Tất cả các bộ phận hoạt động của máy đều được làm bằng inox 304 chống gỉ và ăn mòn vượt trội.

  • quy-trinh-van-hanh

   Cấu tạo máy ép bùn trục vít

Cấu trúc của toàn máy ép bùn trục vít từ khung máy cho đến các bộ phận bên trong được làm từ vật liệu đặc biệt. Khả năng chống ăn mòn từ axit hay các chất khác từ chất thải trong quá trình xử lý. Thiết kế các bộ phận vô cùng chắc chắn, vận hành êm, không gây tiếng ồn nhiều.

cau-tao-may-ep-bun-truc-vit-1

Máy ép bùn trục vít có một vài bộ phận nổi bật được kể đến:

1/ Hệ thống khung đỡ

2/ Bộ mô tơ chính

3/ Ống nạp

4/ Vòng điều chỉnh

5/ Buồng xả

6/ Hộp bánh răng

7/ Hệ thông trục vít hình xoắn ốc

8/ Bánh xả

9/ Hệ thống cánh khuấy

10/ Bộ giảm chấn động

11/ Bể keo tụ

12/ Tụ điều khiển

   Phân loại máy ép bùn trục vít:

Có 2 loại: 100% INOX và 50% Inox + 50% nhựa ODPS (chỉ sử dụng phần cánh cố định còn lại vẫn là INOX)

Tham khảo loại hình sản xuất để đầu tư máy phù hợp
 

Loại bùn

100% InoxMEB-I

Nhựa kết hợp InoxMEB-N

Lý do

HỮU CƠ: bùn thực phẩm, bùn chứa dầu mỡ, bùn thủy sản…

NÊN

 

Thường độ kiềm cao, lại chứa dầu mỡ, sử dụng 100% Inox để độ ẩm trong bùn thấp, độ bền cao khi thiết bị sử dụng lâu dài

VÔ CƠ: dệt nhuộm, xi mạ

NÊN

NÊN

  • 100 % Inox: độ bền cao, bùn khô hơn (độ ẩm từ 30-60%), giá cao

  • Inox kết hợp nhựa: độ ẩm đạt từ 45-75%, giá tốt

TRUNG TÍNH: bùn từ công ty nước

NÊN

 

Loại bùn này chứa phù sa, cát mịn, nên sử dụng nhựa kết hợp để giảm độ ma sát giữa cánh vít và trục vít. Đảm bảo máy chạy bền và đạt hiệu suất tách bùn

Các loại bùn khác như: bùn xi mạ, bùn giấy, bùn từ công ty hạt nhựa, bùn vi sinh

BỀN

GIÁ RẺ

Tùy vào độ ẩm mong muốn, chi phí đầu tư để chọn loại máy phù hợp, dù loại thiết bị nhựa

Ưu điểm

Sử dụng máy ép bùn trục vít có rất nhiều ưu điểm, nổi bật là:

  • Tiếng ồn thấp, tiết kiệm điện và nước rửa

  • Cấu trúc máy làm từ vật liệu đặc biệt tạo hiệu quả ép cao, khả năng chống chịu mài mòn, oxy hóa tốt

  • Máy thiết kế chắc chắn, nên trong quá trình vận hành ,máy không bị rung và có tiếng động bất thường

  • Lỗ lưới lọc trong máy thiết kế đặc biệt dễ dàng thoát nước và tránh tắc nghẽn

  • Các phễu tiếp liệu, lưới lọc , phễu xả được thiết kế từng phần =>> rất tiện lợi cho quá trình bảo trì, bảo dưỡng thiết bị.

  • Dải lựa chọn rộng từ 6kg Bùn khô/giờ – 600 kg Bùn khô/giờ (tương ứng với 1m3/h – 195m3 bùn/giờ).

  • Dễ vận hành và không cần bảo dưỡng hàng ngày, dễ dàng vận hành không cần công nhân có tay nghề.

  • Không cần cô đặc bùn, như các loại máy ép bùn khác.

may-ep-bun

Nhược điểm

  • Đầu tư ban đầu khá cao so với các thiết bị ép bùn khác.

  • Phụ kiện chính hãng được sản xuất khá lâu nếu không may cần thay thế, bảo dưỡng.

Ứng dụng

Máy ép bùn trục vít được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực, cụ thể:

  • Trong lĩnh vực xử lý môi trường như: ép rác thải, ép bùn thải vi sinh, bùn thải hóa học, bùn ao nuôi thủy sản…

  • Trong lĩnh vực chế biến phế phẩm thủy sản như ép vỏ tôm, ép phế phẩm nhà máy chế biến cá…

  • Trong lĩnh vực vực chế biến dầu thực vật như ép dầu đậu phụng, dầu dừa, vắt nước cốt dừa…

  • Trong lĩnh vực chế biến thực phẩm như ép quả thơm, ép mía…

  • Trong lĩnh vực dệt nhuộm, ép bùn thải từ các ngành may mặc, dệt nhuộm, xử lý nước thải rỉ rác

  • Trong lĩnh vực sản xuất chế biến thực phẩm làm tăng hiệu quả của hệ thống xử lý nước thải…

may-ep-bun-thai

 

4.MÁY ÉP BÙN CHÂN KHÔNG

Máy ép bùn chân không là loại máy được sử dụng phổ biến trong đời sống hiện nay. Đặc biệt là trong các hoạt động của một số ngành công nghiệp xử lý bùn thải. Đóng vai trò lớn trong công cuộc công nghiệp hóa đất nước.

may-ep-bun-chan-khong-3

Tính năng máy ép bùn chân không

  • Sản phẩm được chế tạo dựa trên những kĩ thuật tiên tiến, dây chuyền hiện đại bậc nhất Nhật Bản, Đài Loan.

  • Thích hợp với điều kiện của Việt Nam, đáp ứng được mọi nhu cầu về công suất hoạt động.

  • Giảm tối đa chi phí nhân công. Các thao tác được tối giản đến mức tối thiểu.

  • Đây là một giải pháp hoàn hảo trong việc xử lý các chất thải lẫn nhiều tạp chất như chất rắn, tạp chất dạng sợi.

  • Các bộ phận của máy ép bùn chân không được lắp ráp thuận tiện trong quá trình tháo lắp, bảo trì, sửa chữa.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm:

  • Dễ sử dụng, tiết kiệm diện năng, vật tư cho nhà đầu tư.

  • Ép liên tục phù hợp dây chuyền sản xuất liên tục; Dễ tự động hóa trong rửa màng lọc.

  • Phù hợp với nhiều loại bùn

Nhược điểm

  • Độ khô của bánh bùn thấp; Chi phí đầu tư cao;

  • Hoạt động gây tiếng ồn lớn; Tiêu tốn nhiều năng lượng trong quá trình vận hành.

Nguyên lý hoạt động máy ép bùn chân không

Với nguyên lý của máy được hoạt động liên tục, tạo thành các bánh bùn, sau đó làm khô các bánh bùn này và xả bánh ra ngoài. Trống quay của máy một phần ngập trong bùn hút chân không và chất lỏng. Thông qua các vật liệu lọc trên bề mặt trống mà vẫn giữ được các chất rắn lại. Sau đó máy tiếp tục hút không khí thông qua các bánh liên tục mục đích để loại bỏ chất lỏng từ trống xoay. Đây là sản phẩm máy lọc bùn chất lượng cao.

Quy trình vận hành

Máy ép bùn chân không : Sau khi tiến hành lắp đặt và kiểm tra an toàn thiết bị. Chỉ cần chỉnh thời gian làm việc cho máy sao cho phù hợp với tiến trình sản xuất của xí nghiệp. Vì diễn ra theo chu kỳ nên có thể lựa chọn từng chu kỳ theo tiến trình thời gian phù hợp.

Phạm vi áp dụng

Máy ép bùn chân không được sử dụng trong:

  • Ngành sản xuất kim loại

  • Ngành giấy

  • Ngành sản xuất thực phẩm

Tuy cùng là máy ép bùn, nhưng vì nguyên lý hoạt động khác nhau nên kéo theo là cấu tạo khác nhau, quá trình vận hành cũng khác nhau. Từ thiết bị chỉ cần vận hành đơn giản cho đến thiết bị yêu cầu chuyên môn kỹ thuật cao. Các loại máy ép bùn vẫn là một lựa chọn mà người tiêu dùng phải tìm hiểu kỹ trước khi đặt mua. Hiện tại Đạt Hoàng Gia có cung cấp máy ép bùn và các thiết bị cơ khí trong ngành sản xuất nước thải khác với giá cả phải chăng liên hệ ngay hotline: 0906.313.246

Print Friendly and PDF

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin mới hơn

Xử lý nước thải chi phí thấp - Ứng dụng công nghệ Wetland

Xử lý nước thải chi phí thấp - Ứng dụng công nghệ Wetland

Xử lý nước thải chi phí thấp ứng dụng công nghệ wetland, việc sử dụng thực vật để xử lý nước thải đang được ứng dụng cao

THI CÔNG LẮP HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM AN ĐIỀN

THI CÔNG LẮP HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM AN ĐIỀN

Thiết kế thi công lắp đặt hệ thống xử lý nước thải cho công ty cổ phần thực phẩm An Điền được thực hiện bởi DHG Technology

Tin cũ hơn

CÁC PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP ĐƯỢC SỬ DỤNG HIỆN NAY

CÁC PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP  ĐƯỢC SỬ DỤNG HIỆN NAY

Nhu cầu xử lý nước thải công nghiệp ngày càng tăng cao vì sự gia tăng và mở rộng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp với nồng độ chất thải ngày càng...

CHỈ SỐ TSS TRONG NƯỚC THẢI [2023]

CHỈ SỐ TSS TRONG NƯỚC THẢI [2023]

TSS là từ viết tắt của chữ tiếng Anh: Total Suspended Solids, có nghĩa là tổng chất rắn lơ lửng, chỉ số TSS chủ yếu có trong nước thải sinh hoạt và...

THI CÔNG, LẮP ĐẶT CÔNG TRÌNH HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI GLORY OCEANIC (VIỆT NAM)

THI CÔNG, LẮP ĐẶT CÔNG TRÌNH HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI GLORY OCEANIC (VIỆT NAM)

Thiết kế và lắp đặt hệ thống xử lý nước thải là nhiệm vụ bắt buộc của nhiều doanh nghiệp thực hiện lắp đặt hệ thống theo quy định của pháp luật về môi...

CÔNG NGHỆ IFAS TRONG HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI SINH HOẠT

CÔNG NGHỆ IFAS TRONG HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI SINH HOẠT

Công nghệ IFAS (Intergrated fixed film activated sludge): Là công nghệ kết hợp đồng thời hai kỹ thuật xử lý bằng vi sinh: một là, kỹ thuật vi sinh...

CÔNG NGHỆ VI SINH ĐỂ XỬ LÝ NƯỚC THẢI NHIỄM MẶN

CÔNG NGHỆ VI SINH ĐỂ XỬ LÝ NƯỚC THẢI NHIỄM MẶN

Nước thải nhiễm mặn là một đối tượng khá đa dạng và phức tạp, nhưng có đặc điểm chung là có nồng độ muối cao, đòi hỏi những công nghệ xử lý đặc biệt,...

CÔNG NGHỆ CDI VÀ EDI TRONG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

CÔNG NGHỆ CDI VÀ EDI TRONG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

Công nghệ CDI và EDI có sự tương đồng trong nguyên lý sử dụng điện cực và quá trình điện hóa vậy điều gì làm cho CDI khác với EDI? Hãy bắt đầu với sự...

4 Công Nghệ Xử Lý Nước Thải năm 2022

4 Công Nghệ Xử Lý Nước Thải năm 2022

Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng, các cơ quan quản lý ngày càng siết chặt. Chính vì vậy, việc áp dụng Công nghệ xử lý nước thải cũng như...

Trong nước thải có chứa Photpho?

Trong nước thải có chứa Photpho?

Photpho tồn tại trong nước thải chủ yếu dưới dạng vô cơ và hòa tan, chủ yếu là Orthophosphat (PO43-) và một phần là phosphate cô đặc (ví dụ P3O105-)...

Công nghệ Unitank là gì? Công nghệ Unitank trong xử lý nước thải

Công nghệ Unitank là gì? Công nghệ Unitank trong xử lý nước thải

Công nghệ Unitank là gì?Unitank là công nghệ hiếu khí xử lý nước thải bằng bùn hoạt tính, quá trình xử lý liên tục và hoạt động theo chu kì. Nhờ quá...

Các hệ thống xử lý nước thải được ứng dụng phổ biến

Các hệ thống xử lý nước thải được ứng dụng phổ biến

Với các công ty sản xuất, nước thải là thành phần không thể thiếu sau mỗi quá trình hoạt tính. Vì thế, các công ty cần có ít nhất một hệ thống xử lý...

QUY TRÌNH THỰC HIỆN CÔNG TRÌNH XỬ LÝ NƯỚC THẢI

QUY TRÌNH THỰC HIỆN CÔNG TRÌNH XỬ LÝ NƯỚC THẢI

CÙNG VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA XÃ HỘI CÔNG NGHỆ 5.0 ĐI ĐÔI VỚI CHÚNG LÀ NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ MÔI TRƯỜNG KHÔNG PHẢI TỔ CHỨC, CÁ NHÂN NÀO CŨNG TUÂN THỦ NGUYÊN...

Các hóa chất dùng trong xử lý nước

Các hóa chất dùng trong xử lý nước

Nguồn nước thải đang là vấn rất được quan tâm hiện nay khi các nguồn nước thải sinh hoạt, rác thải dân cư, nước thải từ các nhà máy,…Khiến nguồn nước...

NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA MẬT RỈ ĐƯỜNG

NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA MẬT RỈ ĐƯỜNG

Mật rỉ đường (rỉ đường) là một loại chất lỏng đặc sánh còn lại sau khi đã rút đường bằng phương pháp cô và kết tinh. Thành phần chính của rỉ mật đường...

Thi công xây dựng hệ thống xử lý nước thải, khí thải

Thi công xây dựng hệ thống xử lý nước thải, khí thải

Xã hội hiện nay càng phát triển, môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ ô nhiễm nước thải, ô nhiễm khí thải, ô nhiễm môi trường lao động, rác thải,…,...

Tính toán thiết kế hệ thống xử lý khí thải

Tính toán thiết kế hệ thống xử lý khí thải

Đất nước ngày một phát triển, kéo theo đó là sự phát triển như vũ bão của khoa học kĩ thuật. Đất nước ngày càng công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì các...

Tính toán thiết kế hệ thống xử lý nước thải: Chất lượng nước thải

Tính toán thiết kế hệ thống xử lý nước thải: Chất lượng nước thải

Nước thải sinh hoạt có những đặc tính và chỉ tiêu chất lượng chung có thể phán đoán và đánh giá khi chọn các công trình xử lý đã phổ biến, còn nước...

MẬT RỈ ĐƯỜNG LÀ GÌ? MUA MẬT RỈ CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU

MẬT RỈ ĐƯỜNG LÀ GÌ? MUA MẬT RỈ CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU

Hóa chất dùng trong xử lý nước thải, sản phẩm chất phụ liệu cho chăn nuôi ngày nay không còn xa lạ với doanh nghiệp. Một hóa chất an toàn, ít ngây hại...

GIẢI PHÁP XỬ LÝ MÙI HÔI TỪ NHÀ MÁY SẢN XUẤT CAO SU TỰ NHIÊN (ECOLO)

GIẢI PHÁP XỬ LÝ MÙI HÔI TỪ NHÀ MÁY SẢN XUẤT CAO SU TỰ NHIÊN (ECOLO)

Dưới đây là giải pháp xử lý mùi hôi từ nhà máy sản xuất cao su tự nhiên,

Công nghệ xử lý nước thải AOP ((Advance Oxidation Process))

Công nghệ xử lý nước thải AOP ((Advance Oxidation Process))

Công nghệ AOP (Advanced Oxidation Processes) là một công nghệ được CMS ứng dụng để xử lý triệt để chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy trong nước thải dựa...

Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt Công Nghệ AAO.

Xử Lý Nước Thải Sinh Hoạt Công Nghệ AAO.

Công ty Môi trường CMS là công ty xử lý nước thải hàng đầu tại Bình Dương.Chúng tôi chuyên tư vấn, thiết kế xây dụng, cải tạo hệ thống xử lý nước...

Tư vấn, hỗ trợ Quý Khách Hàng 24/7

Khách hàng tiêu biểu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây