85/18 ĐX 037 P.Phú Mỹ, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương. 0906.313.246

MỘT SỐ BỂ XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP PHỔ BIẾN

Print Friendly and PDF

   Các nhà máy xí nghiệp hiện tại khi hoạt động sản xuất thường phát sinh nước thải và việc xây dụng hệ thống xử lý nước thải là việc bắt buộc. Thường hệ thống xử lý nước thải sẽ được thiết kế và thi công khu vực riêng tách biệt với khu sản xuất nhưng sẽ chiếm diện tích tương đối lớn, chứa nhiều thiết bị vật tư.
   Trong một hệ thống xử lý nước thải thường được cấu tạo từ nhiều bể, ở mỗi bể có vai trò khác nhau nhưng chúng đều có mối quan hệ, liên kết hỗ trợ lẫn nhau giúp cho hệ thống xử lý nước thải được vận hành và xử lý được các thành phần ô nhiễm có trong nguồn nước. Ở bài viết này, Đạt Hoàng Gia sẽ đề cập đến các bể xử lý nước thải vai trò và đặc điểm của từng bể trong hệ thống xử lý nước thải công nghiệp.

1. BỂ XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP?

be xu ly nuoc thai la gi

Bể xử lý nước thải công nghiệp là gì?

   Bể xử lý nước thải công nghiệp là một thành phần không thể thiếu trong hệ thống xử lý nước thải. Mục đích sử dụng của các bể làm làm sạch đảm bảo nước thải trước khi thải ra bên ngoài đã đạt chuẩn khi đã được loại bỏ các chất hữu cơ vi sinh vật, vi khuẩn và các hợp chất hóa học khác.
   Hiện nay, mỗi bể xử lý nước thải công nghiệp được chế tạo từ các vật liệu khác nhau sao cho phù hợp với từng hệ thống xử lý.

2. TẠI SAO PHẢI XÂY DỰNG BỂ HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP?

   Xây dựng bể xử lý nước thải công nghiệp là một bước cực kỳ quan trọng để bảo vệ môi trường. Sau đây là một số lí do cần thiết xây dựng bể xử lý nước thải công nghiệp:

tai sao phai xay dung be he thong xu ly nuoc thai

Tại sao phải xây dựng bể xử lý nước thải

- Bảo vệ nguồn nước: Xử lý nước thải giúp loại bỏ và ngăn chặn việc thải các chất thải độc hại vào nguồn nước tự nhiên. Điều này giúp cho nguồn nước sạch và an toàn cho việc tái sử dụng nước.
- Bảo vệ sức khỏe con người: Nước thải chưa qua xử lý chứa nhiều virut, vi khuẩn và các chất độc hóa học gây hại cho sử khỏe của con người nếu sử dụng mà chưa qua xử lý.
- Tuân thủ quy định pháp luật: Hiện nay nước ta có các quy định rất nghiêm ngặt về việc xử lý lý nước thải. Việc xây dựng vận hàng hệ thống và các bể xử lý nước thải công nghiệp giúp doanh nghiệp có thể hoạt động mà không lo vi phạm pháp luật.
- Tái sử dụng và tiết kiệm nguồn nước: Nước sau khi qua các bể lọc xử lý nước thải hoàn toàn có thể được tái sử dụng với mục đích khác nhau.

3. MỘT SỐ BỂ XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP

   Say đây Đạt Hoàng Gia xin gửi tới bạn đọc các loại bể xử lý nước thải công nghiệp hiện nay mà được nhiều đơn vị lựa chọn:

3.1 Bể thu gom:
 

be thu gom xu ly nuoc thai cong nghiep

   Bể thu gom là đầu nguồn nơi tập trung nước thải từ các nguồn xả thải ra. Bể có chức năng tập trung lượng nước thải thải ra từ quá  trình sản xuất của nhà máy xí nghiệp cùng với đó là nước thải sinh hoạt trước khi đưa qua các bể xử lý khác. Tại bể này người ta thường lắp đặt lưới lọc rác hoặc song chắn rác nhằm loại bỏ rác ra khỏi nước thải để nước thải đưa qua các bể sau sẽ không vướng rác gây tắc nghẽn.

3.2 Bể tách dầu mỡ

be tach dau mo xu ly nuoc thai cong nghiep

Tư vấn báo giá ngay  

   Thường bể tách dầu mỡ sẽ thường được sử dụng nhiều trong hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt, nước thải ngành thực phẩm hay nhà máy xí nghiệp có khu vực bếp ăn.
   Bởi vì dầu mỡ là chất dễ bám dính gây tác nghẽn hệ thống, chính vì thế mà bể tách dầu mỡ có nhiệm vụ sẽ loại bỏ mỡ trên bề mặt tách ra khỏi nước thải do sử dụng sự chênh lệch về trọng lượng nước và dầu mỡ. Thường dầu mỡ sẽ nhẹ hơn nên sẽ nổi trên bề nước tách với nước thải, nước thải sau đó sẽ được chuyển sang bể điều hòa.

3.3 Bể điều hòa

be dieu hoa xu ly nuoc thai cong nghiep

   Bể điều hòa đóng vai trò điều hòa lưu lượng dòng chảy nước thải trong hệ thống đảm bảo hệ thống luôn được hoạt động ổn định. Thường nước thải sẽ được chứa nơi đây khoảng 1 ngày để đảm bảo nồng độ, lưu lượng, pH ổn định. Tại đây dưới đáy bể thường được lắp đặt máy thổi khí và máy khuấy chìm hoạt động liên tục để tránh tình trạng lắng cặn và ngăn chặn mùi hôi.

3.4 Bể kỵ khí (UASB)

be ky khi uasb xu ly nuoc thai cong nghiep

   Bể kỵ khí hay còn gọi là bể UASB là nơi sản sinh ra 3 quá trình : phân hủy – lắng bùn – tách khí. Bể xử lý kỵ khí có khả năng xử lý các chất hữu cơ hàm lượng lượng cao.
   Ở bể kỵ khí không có mặt của oxy vì thế mà đây là điều kiện thích hợp để các vi sinh vật kỵ khí phát triển nhanh .

3.5 Bể thiếu khí (Anoxic)

be thieu khi xu ly nuoc thai cong nghiep

    Bể thiếu khí có chức năng loại bỏ Nito và Photpho trong nước thải. Nước thải khi đến bể thiếu khí sẽ xảy ra quá trình lên men, cắt mạch, cắt nitrat,… trong bể được gắn thêm máy khuấy trộn chìm để tránh hiện tượng lắng và vi khuẩn phát triển gây ra mùi.

3.6 Bể hiếu khí

be hieu khi xu ly nuoc thai cong nghiep

   Dựa vào các vi sinh vật hiếu khi mà bể xử lý hiếu được sử dụng để xử lý các chất ô nhiễm hữu cơ. Tại đây vi sinh vật hiếu khí sinh sôi và phát triển nhờ vào việc sử dụng oxy, hấp thụ và phân hủy chất ô nhiễm có trong nước thải. Trong bể sẽ có những giá thể vi sinh sau đó vi sinh vạt sẽ bám vào đây tạo nên các bông bùn. Tại bể hiếu khí sẽ được lắp đặt máy thổi khí để giúp bùn di chuyển nhanh và tạo các bông bùn có kích thước lớn và bị bong ra.

3.7 Bể lắng

be lang xu ly nuoc thai cong nghiep

   Bể lắng có tác dụng lọc lắng các chất thải cặn bã rắn, lắng hóa chất nhờ trọng lực. Chúng được sử dụng sau các bể sinh học và bể keo tụ.
   Để bảo đảm hiệu quả nước thải xử lý, bể lắng thường được xây dựng với chiều sâu tối thiểu 3m và thời gian lưu trữ nước ít nhất 5 giờ. Vì thế mà bể này thường có kích thước lớn để chứa đựng lượng nước thải tốc độ nước chảy chậm từ 02-03 m/s để các chất thải và hóa chất lắng xuống bể.
   Ở bể này được dùng kèm với các vật liệu như màng lọc mbr, giá thể vi sinh,… để có tác dụng hỗ trợ cho quá trình xử lý.
   Bể lắng có nhiều loại như: bể lắng đứng, bể lắng ngang, bể lắng ly tâm, bể lắng lamen. Mỗi loại bể có tác dụng khác nhau và được áp dụng cho các loại nước thải khác nhau.

3.8 Bể chứa bùn

be chua bun xu ly nuoc thai cong nghiep

Tư vấn báo giá ngay  

   Tại đây lưu bùn của hệ thống do phát sinh từ các bể xử lý phía trước. Ở bể này thường kết hợp máy ép bùn để làm bùn nhanh khô, giảm kích thước. Sau đó bùn sẽ được thu gom và xử lý theo quy định ban hành của nhà nước

3.9 Bể khử trùng

be khu trung xu ly nuoc thai cong nghiep

   Nước thải sau khi qua các bể trên vẫn còn rất nhiều vi khuẩn gây bệnh, nên bắt buộc phải có bể khử trùng đây là bể bắt buộc phải có trong hệ thống xử lý nước thải công nghiệp. Ở bể này đa phần các hệ thống sẽ sử dụng hóa chất Clorine để diệt vi khuẩn. Sau khi xử lý xong nước thải có thể được xả ra nguồn tiếp nhận sau xử lý.

3.10 Bể nước sạch (bể tiếp nhận sau xử lý)

    Bể nước sạch để chứa nước sau xử lý sau đó nước thải có thể được tái sử dụng hoặc xả ra nguồn tiếp nhận.

be nuoc sach dau ra he thong xu ly nuoc thai cong nghiep

 

4. ĐƠN VỊ CHUYÊN THIẾT KẾ THI CÔNG, VẬN HÀNH CẢI TẠO HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP

   Đạt Hoàng Gia là một trong những công ty xử lý nước thải tại Bình Dương: chúng tôi đã hoàn thành nhiều dự án xử lý nước thải công nghiệp, y tế, sinh hoạt,…
Chúng tôi rất lấy làm tự hào khi là đối tác được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn làm đối tác, chúng tôi đã hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn về xử lý nước thải và giúp doanh nghiệp phát triển bền vững và có trách nhiệm bảo vệ môi trường.

dat hoang gia chuyen xu ly nuoc thai cong nghiep

Đạt Hoàng Gia chuyên xử lý nước thải công nghiệp
Tư vấn báo giá ngay  

   Một số khách hàng đã được Đạt Hoàng Gia thực hiện hệ thống xử lý nước thải:

  • Công ty TNHH Juwon Việt Nam công suất 950m3/ngày đêm

  • Công ty TNHH LC Foods công suất 300m3/ngày đêm

  • Công ty TNHH Glory Oceanic công suất 400m3/ngày đêm

  • Công ty Công ty TNHH Republic Biscuit Corporation Việt Nam công suất 200m3/ngày đêm

  • Công ty CP Thực Phẩm An Điền công suất 50m3/ngày đêm

  • Công ty TNHH Sản Xuất Cao Su Tuấn Huyền công suất 500m3/ngày đêm

  • Công ty TNHH Đất Đỏ Bình Phước 30m3/ngày đêm

  • Công ty TNHH Hồng Vạn công suất 25m3/ngày.đêm

  • Công ty TNHH Vĩnh Lộc công suất 25m3/ngày

  • Và nhiều công trình khác.

   Bài viết vừa chia sẽ đến quý bạn đọc về các loại bể xử lý nước thải công nghiệp, nếu quý khách hàng có nhu cầu thiết kết thi công lắp đặt hệ thống xử lý nước thải công nghiệp hoặc tìm đơn vị để thực hiện cải tạo vận hành hệ thống thì có thể liên hệ cho chúng tôi qua hotline: 0328 196 623 0906.313.246 để được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình.

Print Friendly and PDF

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin mới hơn

CÁC PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ NƯỚC THẢI CHĂN NUÔI HEO

CÁC PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ NƯỚC THẢI CHĂN NUÔI HEO

Với các trang trại chăn nuôi heo việc xử lý nước thải chăn nuôi heo là việc làm hết sức cần thiết bởi việc xử lý nước thải giúp giảm thiểu ô nhiễm môi...

Tin cũ hơn

THI CÔNG LẮP HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM AN ĐIỀN

THI CÔNG LẮP HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM AN ĐIỀN

Thiết kế thi công lắp đặt hệ thống xử lý nước thải cho công ty cổ phần thực phẩm An Điền được thực hiện bởi DHG Technology

CÁC PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP ĐƯỢC SỬ DỤNG HIỆN NAY

CÁC PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ NƯỚC THẢI CÔNG NGHIỆP  ĐƯỢC SỬ DỤNG HIỆN NAY

Nhu cầu xử lý nước thải công nghiệp ngày càng tăng cao vì sự gia tăng và mở rộng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp với nồng độ chất thải ngày càng...

CHỈ SỐ TSS TRONG NƯỚC THẢI [2023]

CHỈ SỐ TSS TRONG NƯỚC THẢI [2023]

TSS là từ viết tắt của chữ tiếng Anh: Total Suspended Solids, có nghĩa là tổng chất rắn lơ lửng, chỉ số TSS chủ yếu có trong nước thải sinh hoạt và...

THI CÔNG, LẮP ĐẶT CÔNG TRÌNH HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI GLORY OCEANIC (VIỆT NAM)

THI CÔNG, LẮP ĐẶT CÔNG TRÌNH HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI GLORY OCEANIC (VIỆT NAM)

Thiết kế và lắp đặt hệ thống xử lý nước thải là nhiệm vụ bắt buộc của nhiều doanh nghiệp thực hiện lắp đặt hệ thống theo quy định của pháp luật về môi...

CÔNG NGHỆ IFAS TRONG HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI SINH HOẠT

CÔNG NGHỆ IFAS TRONG HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI SINH HOẠT

Công nghệ IFAS (Intergrated fixed film activated sludge): Là công nghệ kết hợp đồng thời hai kỹ thuật xử lý bằng vi sinh: một là, kỹ thuật vi sinh...

CÔNG NGHỆ VI SINH ĐỂ XỬ LÝ NƯỚC THẢI NHIỄM MẶN

CÔNG NGHỆ VI SINH ĐỂ XỬ LÝ NƯỚC THẢI NHIỄM MẶN

Nước thải nhiễm mặn là một đối tượng khá đa dạng và phức tạp, nhưng có đặc điểm chung là có nồng độ muối cao, đòi hỏi những công nghệ xử lý đặc biệt,...

CÔNG NGHỆ CDI VÀ EDI TRONG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

CÔNG NGHỆ CDI VÀ EDI TRONG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

Công nghệ CDI và EDI có sự tương đồng trong nguyên lý sử dụng điện cực và quá trình điện hóa vậy điều gì làm cho CDI khác với EDI? Hãy bắt đầu với sự...

4 Công Nghệ Xử Lý Nước Thải năm 2022

4 Công Nghệ Xử Lý Nước Thải năm 2022

Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng, các cơ quan quản lý ngày càng siết chặt. Chính vì vậy, việc áp dụng Công nghệ xử lý nước thải cũng như...

Trong nước thải có chứa Photpho?

Trong nước thải có chứa Photpho?

Photpho tồn tại trong nước thải chủ yếu dưới dạng vô cơ và hòa tan, chủ yếu là Orthophosphat (PO43-) và một phần là phosphate cô đặc (ví dụ P3O105-)...

Công nghệ Unitank là gì? Công nghệ Unitank trong xử lý nước thải

Công nghệ Unitank là gì? Công nghệ Unitank trong xử lý nước thải

Công nghệ Unitank là gì?Unitank là công nghệ hiếu khí xử lý nước thải bằng bùn hoạt tính, quá trình xử lý liên tục và hoạt động theo chu kì. Nhờ quá...

Các hệ thống xử lý nước thải được ứng dụng phổ biến

Các hệ thống xử lý nước thải được ứng dụng phổ biến

Với các công ty sản xuất, nước thải là thành phần không thể thiếu sau mỗi quá trình hoạt tính. Vì thế, các công ty cần có ít nhất một hệ thống xử lý...

QUY TRÌNH THỰC HIỆN CÔNG TRÌNH XỬ LÝ NƯỚC THẢI

QUY TRÌNH THỰC HIỆN CÔNG TRÌNH XỬ LÝ NƯỚC THẢI

CÙNG VỚI SỰ PHÁT TRIỂN CỦA XÃ HỘI CÔNG NGHỆ 5.0 ĐI ĐÔI VỚI CHÚNG LÀ NHỮNG VẤN ĐỀ VỀ MÔI TRƯỜNG KHÔNG PHẢI TỔ CHỨC, CÁ NHÂN NÀO CŨNG TUÂN THỦ NGUYÊN...

Các hóa chất dùng trong xử lý nước

Các hóa chất dùng trong xử lý nước

Nguồn nước thải đang là vấn rất được quan tâm hiện nay khi các nguồn nước thải sinh hoạt, rác thải dân cư, nước thải từ các nhà máy,…Khiến nguồn nước...

NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA MẬT RỈ ĐƯỜNG

NHỮNG CÔNG DỤNG TUYỆT VỜI CỦA MẬT RỈ ĐƯỜNG

Mật rỉ đường (rỉ đường) là một loại chất lỏng đặc sánh còn lại sau khi đã rút đường bằng phương pháp cô và kết tinh. Thành phần chính của rỉ mật đường...

Thi công xây dựng hệ thống xử lý nước thải, khí thải

Thi công xây dựng hệ thống xử lý nước thải, khí thải

Xã hội hiện nay càng phát triển, môi trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ ô nhiễm nước thải, ô nhiễm khí thải, ô nhiễm môi trường lao động, rác thải,…,...

Tính toán thiết kế hệ thống xử lý khí thải

Tính toán thiết kế hệ thống xử lý khí thải

Đất nước ngày một phát triển, kéo theo đó là sự phát triển như vũ bão của khoa học kĩ thuật. Đất nước ngày càng công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì các...

Tính toán thiết kế hệ thống xử lý nước thải: Chất lượng nước thải

Tính toán thiết kế hệ thống xử lý nước thải: Chất lượng nước thải

Nước thải sinh hoạt có những đặc tính và chỉ tiêu chất lượng chung có thể phán đoán và đánh giá khi chọn các công trình xử lý đã phổ biến, còn nước...

MẬT RỈ ĐƯỜNG LÀ GÌ? MUA MẬT RỈ CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU

MẬT RỈ ĐƯỜNG LÀ GÌ? MUA MẬT RỈ CHẤT LƯỢNG Ở ĐÂU

Hóa chất dùng trong xử lý nước thải, sản phẩm chất phụ liệu cho chăn nuôi ngày nay không còn xa lạ với doanh nghiệp. Một hóa chất an toàn, ít ngây hại...

GIẢI PHÁP XỬ LÝ MÙI HÔI TỪ NHÀ MÁY SẢN XUẤT CAO SU TỰ NHIÊN (ECOLO)

GIẢI PHÁP XỬ LÝ MÙI HÔI TỪ NHÀ MÁY SẢN XUẤT CAO SU TỰ NHIÊN (ECOLO)

Dưới đây là giải pháp xử lý mùi hôi từ nhà máy sản xuất cao su tự nhiên,

Công nghệ xử lý nước thải AOP ((Advance Oxidation Process))

Công nghệ xử lý nước thải AOP ((Advance Oxidation Process))

Công nghệ AOP (Advanced Oxidation Processes) là một công nghệ được CMS ứng dụng để xử lý triệt để chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy trong nước thải dựa...

Khách hàng tiêu biểu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây