85/18 ĐX 037 P.Phú Mỹ, Tp.Thủ Dầu Một, Bình Dương. 0906.313.246

DỊCH VỤ TƯ VẤN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO NGÀNH BIA NƯỚC GIẢI KHÁT

Print Friendly and PDF

LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG NGÀNH BIA NƯỚC GIẢI KHÁT

lap giay phep cho nganh san xuat bia nuoc giai khat

Lập giấy phép môi trường cho ngành sản xuất bia nước giải khát

    Ngành bia và nước giải khát có thể gây ô nhiễm môi trường do quá trình sản xuất do hoạt động của ngành này có thể góp phần vào ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước và tạo ra rác thải. Dưới đây là một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường do ngành bia và nước giải khát:
Nước thải: Quá trình sản xuất bia và nước giải khát tạo ra lượng lớn nước thải chứa các chất hóa học và chất. Nếu không được xử lý đúng cách, nước thải có thể gây ô nhiễm cho các dòng sông, ao và nguồn nước ngầm.
Năng lượng và khí thải: Ngành bia và nước giải khát sử dụng nhiều năng lượng trong quá trình sản xuất. Việc sử dụng nhiên liệu không tiết kiệm có thể dẫn đến khí thải CO2 và các chất khí thải khác, làm gia tăng tác động biến đổi khí hậu.
Rác thải bao bì và vỏ chai: Sản xuất bia và nước giải khát liên quan đến việc sử dụng rất nhiều chai bình, lon và bao bì nhựa rác thải từ bao bì có thể gây ô nhiễm môi trường nếu không được xử lý và tái chế đúng cách.
   Do đó, để giảm thiểu tác động tiêu cực lên môi trường, ngành bia và nước giải khát cần đầu tư vào công nghệ xử lý nước thải, nâng cao hiệu suất năng lượng, sử dụng nguyên liệu tái chế và thực hiện quy trình tái chế bao bì. Ngoài ra, họ cũng cần thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường khác như tăng cường quản lý chất thải và tăng cường sử dụng nguồn năng lượng tái tạo. Để có biện pháp nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm cho doanh nghiệp ngành bia nước giải khát nhằm nâng cao trách nhiệm bảo vệ môi trường. Giấy phép môi trường được ra đời nhằm giúp doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc các hoạt động bảo vệ môi trường một cách nghiêm ngặt .

ĐỐI TƯỢNG CẦN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG NGÀNH BIA NƯỚC GIẢI KHÁT

doi tuong can lap giay phep moi truong

Đối tượng cần lập giấy phép môi trường ngành chế biến bia nước giải khát
Tư vấn báo giá ngay  

   Theo Luật bảo vệ môi trường năm 2020 dựa theo điều 39 quy định về các đối tượng phải có giấy phép môi trường như sau:

   Các dự án đầu tư thuộc nhóm I, nhóm II, nhóm III có phát sinh nước thải, bụi, khí thải ra môi trường phải được thu gom xử lý theo định hoặc phát sinh chất thải nguy hại phải được quản lý đúng theo quy định về quản lý chất thải khi đi vào vận hành chính thức.
   Các dự án đầu tư, cơ sở, khu sản xuất, kinh doanh , dịch vụ tập trung, cụm công nghiệp hoạt động trước ngày luật này có hiệu lực thi hành phải tuân thủ tiêu chí về môi trường như đối tượng được nêu tại Khoản 1 Điều này.
   Các đối tượng quy định tại khoản 1 Điều này thuộc dự án đầu tư công khẩn cấp sẽ được miễn làm giấy phép môi trường theo quy định của pháp luật.

CƠ QUAN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO NGÀNH BIA NƯỚC GIẢI KHÁT

co quan cap giay phep moi truong

Cơ quan cấp giấy phép môi trường cho ngành sản xuát bia rượu nước giải khát

   BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

Bộ Tài Nguyên và Môi trường có trách nhiệm cấp giấy phép môi trường cho những doanh nghiệp ngành bia nước giải khát, trừ những trường hợp được quy định ở Khoản 2 điều này:
Cấp GPMT cho các dự án đầu tư sau khi đã được bộ TNMT phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động bảo vệ môi trường.
Đối tượng được quy định tại Điều 39 của Luật quy định dự án nằm trên địa bàn 2 đơn vị hành chính cấp tỉnh trở lên

   BỘ QUỐC PHÒNG VÀ BỘ CÔNG AN

Bộ Quốc phòng và Bộ Công an cấp giấy phép môi trường cho các đối tượng thuộc bí mật quốc gia về quốc phòng an ninh

   UBND CẤP TỈNH

UBND cấp tỉnh cấp GPMT cho những doanh nghiệp ngành bia nước giải khát sau trừ những trường hợp được quy định ở Khoản 1 và Khoản 2 điều này:
Dự án đầu tư thuộc nhóm II được quy định ở Điều 39 của Luật này.
Dự án đầu tư thuộc nhóm III được quy định ở Điều 29 của Luật này và nằm trên địa bàn 02 cấp hành chính cấp huyện trở lên.
Đối tượng được quy định ở Khoản 2 Điều 39 của Luật này đã được UBND cấp tỉnh hoặc Bộ, cơ quan ngang Bộ phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường.

   UBND CẤP HUYỆN

UBND cấp huyện chịu trách nhiệm cấp GPMT cho những đối tượng được quy định ở Điều 39 của Luật này, trừ những trường hợp được quy định ở các khoản 1,2 và 3 Điều này.

THỜI HẠN CỦA GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG NGÀNH BIA NƯỚC GIẢI KHÁT

thoi han cua giay phep moi truong nganh san xuat bia nuoc giai khat

Thời hạn của giấy phép môi trường ngành sản xuất bia nước giải khát

Xem ngayXem thêm: DỊCH VỤ TƯ VẤN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO NGÀNH CHẾ BIẾN NÔNG SẢN

   Căn cứ Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 tại khoản 4 Điều 40 quy định thời hạn của giấy phép môi trường như sau:

- Đối với dự án đầu tư thuộc nhóm I thời hạn của giấy phép môi trường là 7 năm
- Đối với các dự án hoạt động trước khi Luật Bảo vệ môi trường 2020 có hiệu lực thuộ nhóm nhóm I thời hạn là 07 năm
- Đối với các đối tượng không thuộc các đối tượng thuộc các trường hợp nêu tại điểm a và điểm b tại khoản này thời hạn của giấy phép môi trường là 10 năm.
Lưu ý: Thời hạn của giấy phép môi trường có thể ngắn hơn thời hạn quy định theo đề nghị của chủ đầu tư dự án.

KHÓ KHĂN KHI DOANH NGHIỆP TỰ LÀM GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

kho khan khi doanh nghiep tu lam giay phep moi truong nganh che bien bia nuoc giai khat

Khó khăn khi doanh nghiệp tự làm giấy phép môi trường cho ngành sản xuất bia nước giải khát
Tư vấn báo giá ngay  

Phức tạp về quy định: Quy trình và yêu cầu để xin cấp giấy phép môi trường có thể rất phức tạp và đòi hỏi hiểu biết sâu về luật môi trường. Điều này có thể làm cho việc tự làm giấy phép trở nên khó khăn và dễ gặp sai sót.
Thời gian và nhân lực: Quá trình nộp hồ sơ, thực hiện các bước xin cấp giấy phép môi trường và tiếp nhận phản hồi từ các cơ quan chức năng có thể yêu cầu nhiều thời gian và nhân lực có chuyên môn cao. Điều này có thể làm phân tán tập trung vào hoạt động kinh doanh chính của doanh nghiệp.
Hiểu biết và kỹ năng: Để tự làm giấy phép môi trường, doanh nghiệp cần có kiến thức và kỹ năng cần thiết về các quy trình và yêu cầu môi trường. Điều này đòi hỏi đầu tư thời gian và tiền bạc để đào tạo nhân viên.
Liên kết với cơ quan chức năng: Để đạt được kết quả tốt nhất, doanh nghiệp cần liên kết chặt chẽ với các cơ quan chức năng liên quan, như Bộ Tài nguyên và Môi trường, UBND cấp tỉnh và các cơ quan quản lý môi trường khác. Không có mối quan hệ tốt và hiệu quả, việc xin cấp giấy phép có thể gặp khó khăn.
Rủi ro pháp lý: Nếu vi phạm quy định về môi trường, doanh nghiệp có thể đối mặt với rủi ro pháp lý nghiêm trọng, bao gồm mức phạt nặng và cả việc dừng hoạt động sản xuất. Việc tự làm giấy phép môi trường không đảm bảo rằng doanh nghiệp đã tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật và tiêu chuẩn môi trường.
    Vì những khó khăn và rủi ro nêu trên, nhiều doanh nghiệp thường chọn thuê các chuyên gia hoặc công ty chuyên cung cấp dịch vụ giấy phép môi trường để giúp đỡ trong quá trình này. DHG Technology tự hào là doanh nghiệp cung cấp dịch vụ lập giấy phép môi trường ngành nước giải khát uy tín. Vui lòng liên hệ: 0328.196.623 0906.313.246 để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Print Friendly and PDF

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Tin mới hơn

DỊCH VỤ LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO NGÀNH SẢN XUẤT CHẾ BIẾN THỦY SẢN

DỊCH VỤ LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO NGÀNH SẢN XUẤT CHẾ BIẾN THỦY SẢN

Ngành chế biến thủy sản ở nước ta là một ngành đem đến giá trị kinh tế cao góp vào GDP của cả nước. Trước sự phát triển mạnh mẽ của ngành này thì...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO NGÀNH LINH KIỆN ĐIỆN TỬ

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO NGÀNH LINH KIỆN ĐIỆN TỬ

Trong thời gian gần đây, ngành sản xuất linh kiện và thiết bị điện tử đã thu hút nhiều sự quan tâm từ các quốc gia khác nhau và trở thành một trong...

Tin cũ hơn

DỊCH VỤ TƯ VẤN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO NGÀNH CHẾ BIẾN NÔNG SẢN

DỊCH VỤ TƯ VẤN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO NGÀNH CHẾ BIẾN NÔNG SẢN

Ngành chế biến nông sản cũng là ngành kinh tế trọng điểm của nước ta tuy nhiên hiện tại theo quy hoạch về bảo vệ môi trường của Luật BVMT các doanh...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH SÓC TRĂNG

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH SÓC TRĂNG

Đang vào giai đoạn gần cuối năm để các doanh nghiệp thực hiện giấy phép môi trường, nếu các doanh nghiệp ở Sóc Trăng đang tìm đơn vị để thực hiện dịch...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH BẾN TRE

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH BẾN TRE

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ xin cấp GPMT tại Bến Tre, nhưng dịch vụ tại Đạt Hoàng Gia cam kết mang đến cho quý khách trải nghiệm tốt...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH KIÊN GIANG

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH KIÊN GIANG

Tại Kiên Giang doanh nghiệp cần thực hiện giấy phéo môi trường có thể liên hệ cho Đạt Hoàng Gia để thực hiện. Chúng tôi là đơn vị chuyên thực hiện...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH ĐỒNG THÁP

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH ĐỒNG THÁP

Viêc thực hiện giấy phép môi trường ở Đồng Tháp đã gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp, việc doanh nghiệp tự thực hiện giấy phép môi trường...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG VĨNH LONG

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG VĨNH LONG

Việc xin cấp giấy phép môi trường tại Vĩnh Long đã gây ra rất nhiều khó khăn cho doanh nghiệp khi không có đủ năng lực chuyên môn tự thực hiện vì thế...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TRÀ VINH

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TRÀ VINH

Các doanh nghiệp ở Trà vinh thuộc đối tượng làm giấy phép môi trường cần thực hiện giấy phép môi trường sớm nhất có thể, để thực hiện được giấy phép...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TỈNH AN GIANG

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TỈNH AN GIANG

Giấy phép môi trường tại An Giang đang được rất nhiều doanh nghiệp tại An Giang quan tâm, ở vài viết này chúng tôi sẽ gửi đến doanh nghiệp việc thực...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH BẠC LIÊU

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TỈNH BẠC LIÊU

Lập giấy phép môi trường ở Bạc Liêu đang được các doanh nghiệp ở Bạc Liêu hết sức quan tâm chính vì Luật BVMT năm 2020 có nhiều thay đổi, các doanh...

KHI NÀO CẦN THỰC HIỆN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

KHI NÀO CẦN THỰC HIỆN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Luật BVMT 2020 ra đời đã bắt buộc các đối tượng phải thực hiện giấy phép môi trường chính vì thế mà các doanh nghiệp cần lưu ý về thời gian thực hiện...

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI CÀ MAU

XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG  TẠI CÀ MAU

Việc thực hiện giấy phép môi trường ở các địa phương đang được gấp rút thực hiện vì đây là giai đoạn nước rút, các doanh nghiệp tranh thủ thực hiện...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TIỀN GIANG

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI TIỀN GIANG

Giấy phép môi trường tại Tiền Giang bao gồm những thủ tục nào, cơ quan nào sẽ cấp phép giấy phép môi trường, tự làm giấy phép môi trường có khó không....

DỊCH VỤ TƯ VẤN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG NĂM 2024

DỊCH VỤ TƯ VẤN GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG NĂM 2024

Vào năm 2024 là thời gian nước rút để các doanh nghiệp thực hiện giấy phép môi trường theo quy định mới của Luật BVMT 2020. Hiện tại các doanh nghiệp...

CUNG CẤP BÙN VI SINH TRONG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

CUNG CẤP BÙN VI SINH TRONG XỬ LÝ NƯỚC THẢI

Cung cấp bùn vi sinh xử lý nước thải chất lượng hiện nay, nếu bạn đang tìm một nhà cung cấp để cung cấp bùn vi sinh xử lý nước thải có thể liên hệ với...

TƯ VẤN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CẦN THƠ

TƯ VẤN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG CẦN THƠ

Tư vấn giấy phép môi trường Cần Thơ, dịch vụ tư vấn giấy phép môi trường tại Cần Thơ hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm trong giai đoạn các...

XIN CẤP XIN PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO PHÒNG KHÁM BỆNH VIỆN BỆNH VIỆN

XIN CẤP XIN PHÉP MÔI TRƯỜNG CHO PHÒNG KHÁM BỆNH VIỆN BỆNH VIỆN

Giấy phép môi trường hiện nay được coi như "thẻ xanh" để các doanh nghiệp được hoạt động một cách hợp lệ theo luật bảo vệ môi trường 2020. Hiện nay...

NỘI DUNG BÁO CÁO ĐỀ XUẤT CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

NỘI DUNG BÁO CÁO ĐỀ XUẤT CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG

Nội dung báo cáo đề xuất cấp giấy phép môi trường bao gồm các nội dung chính: thông tin cơ bản về dự án, mô tả quá trình thực hiện dự án, kết quả hoàn...

CHO THUÊ NHÀ XƯỞNG CÓ CẦN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

CHO THUÊ NHÀ XƯỞNG CÓ CẦN LẬP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG HAY KHÔNG?

Nhà xưởng cho thuê hiện nay được coi là đối tượng cần lập giấy phép môi trường theo quy định tại Luật BVMT 2020. Ở bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp...

MẪU BÁO CÁO CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

MẪU BÁO CÁO CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT

Mẫu báo cáo công tác bảo vệ môi trường theo quy định mới được quy định ra sao? Tại sao các doanh nghiệp cần lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường?...

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

DỊCH VỤ XIN CẤP GIẤY PHÉP MÔI TRƯỜNG TẠI BÀ RỊA VŨNG TÀU

Giấy phép môi trường hiện tại như là văn bản bắt buộc buộc các doanh nghiệp có hoạt động cần thực hiện cam kết nhằm đảm bảo các chất thải nước thải...

Khách hàng tiêu biểu

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây